..

Pages

samedi 14 avril 2012

Và nếu người không hiện hữu...

Cả tuần nay mưa lai rai, mãi đến hôm nay mới dứt. Ngồi lặng im nơi góc phòng nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, có mây bay chim hót líu lo, hàng hoa tulip tả tơi sau những cơn mưa trông thảm thật...Đời người có giống hoa chăng, nở rồi tàn, cuốn theo chiều gió. Cuộc đời, có khi là những cung đàn réo rắt điệu nhạc nhẹ nhàng, thư thái, như ru hồn người vào trong giấc ngủ êm đềm. Cũng có lúc là những khúc thăng trầm, như gợi lên bao nỗi sóng gió, ưu phiền khiến con người ta không chỉ khóc, mà còn là đau, những nỗi đau tưởng chừng không thể chịu đựng... Còn phía bên kia màn hình huyễn hoặc, hay ở một nơi nào đó xa xôi, biết đâu cũng có người đang nhìn lên, cùng một bầu trời ấy, cùng một đám mây ấy và nghĩ đến ta không? Et Si Tu n'existais pas ... và nếu người không hiện hữu...Con người, có những góc khuất, những góc tối, những lúc vui, những lúc buồn. Nào ai biết được đâu là bến bờ của hạnh phúc. Mình đi qua cuộc đời, bằng cả sự lãng quên, sự nhớ nhung lẫn hoài niệm về quá khứ. Mình đã từng không là chính mình trong một khoảng thời gian dài. Mất hết tất cả, cả niềm tin yêu, cả hy vọng, cả một tương lai. Mình đã từng đặt tất cả niềm tin và hy vọng vào một người, để rồi khi nhận ra tất cả chỉ ngỡ là một cơn mơ, bồng bềnh giữa nỗi nhớ mông lung. Ai đó cho rằng: "Quá khứ không phải để khóc, để gục ngã, không dành cho những con người yếu đuối luôn mang ra để hối hận và day dứt. Quá khứ là để nhớ, để trong tim, chôn chặt đáy lòng, để khi cần thì hồi ức kỷ niệm một thời rồi sau đó lại quay về đối diện với thực tại. Khi nhớ rồi cất giữ vào kho ký ức, giữ chứ không xóa, bởi kỷ niệm và yêu thương luôn là những mảnh ghép." Tốt hơn mình nên trở về với thực tại phải không các bạn? 

15 commentaires:

  1. em vẫn giữ gìn quá khứ cẩn thận lắm, không phải chỉ lôi nó ra ngắm những khi buồn đâu. Đôi khi vui em vẫn cứ nhớ. :)

    RépondreSupprimer
  2. Vâng đúng rồi
    Quá khứ hãy để ngủ im trong tym

    RépondreSupprimer
  3. Dĩ nhên mình nên trở về thực tại để mà sống và hy sinh cho những người mà mình yêu thương cũng như họ đang thương yêu mình. Đừng kỳ vọng ở một nơi chân trời nào đó, có một người cũng đang nhìn lền bầu trời, dõi theo những đám mây trôi để nhớ về ta, liên tưởng đến chuỗi ngày hạnh phúc mà cả hai đã có với nhau. Kỷ niệm như những chiếc lá đã cưốn trôi theo dòng sông và sẽ không bao giờ còn trở lại nhưng nó sẽ luôn là "một chút gì để nhớ để thương" trong tâm hồn của mỗi người chúng ta.

    RépondreSupprimer
  4. Dù muốn dù không vẫn cứ phải trở về thực tại :-)
    Lâu lắm rồi mới đọc được những dòng tâm sự và chợt hiểu ra trên thế gian này ko chỉ có mỗi mình luôn đau đáu hoài niệm về 1 ngày xa xưa.
    Cuối tuần vui với thực tại nghen chủ site.

    RépondreSupprimer
  5. Dung day anh oi , hay de qua khu chim vao quen lang va chung ta hay song voi nhung gi ma minh dang co o hien tai , co nhu the cuoc song moi co y nghia phai khong anh nhi ?

    RépondreSupprimer
  6. Uhm, Một chút gì để nhớ để thương... mình thương người ta, người ta lại o thương mình... lol

    RépondreSupprimer
  7. Vậy là hoa lá tả tơi sau cơn mưa trời và cơn mưa lòng.

    RépondreSupprimer
  8. Blog nào anh cụng nhớ quá khứ :là nhớ mì quảng & cao lầu Hội An chớ gì, chứ có cô nào đâu . Nhớ hoài à, bỏ Pháp về qui cố hương đi anh Quang ới ! :-D

    RépondreSupprimer
  9. hí hí, anh Q đang lãng mạn mơ màng, em tệnh đồ ăn lãng xẹt vô bốc mùi ngào ngạt cho anh ngứa mủi :-D

    RépondreSupprimer
  10. Anh chờ em & BL về phố Hội ăn chè ôm...lol

    RépondreSupprimer
  11. Hôm nay lại mưa dầm cả ngày... buồn chán làm sao!

    RépondreSupprimer
  12. Cảm ơn bạn đã ghé qua Góc nhỏ Văn Khoa của chúng tôi.
    Trân trọng.

    RépondreSupprimer
  13. Đúng vậy.Quá khứ giúp mình sống tốt hơn ở thực tại và tương lai.

    RépondreSupprimer
  14. Nhưng nhiều lúc tiếc nuối thật...

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter