..

Pages

dimanche 24 août 2014

Giây phút bình yên

Đêm lại về, nơi đây thật yên tịnh, trong bóng đêm tĩnh mịnh, ta tìm chút bình yên cho riêng mình, nhưng chính trong cái không gian tĩnh mịnh và im lặng, tâm hồn ta lại ngập tràn trong muôn vàn suy nghĩ, những dợt sóng cứ dâng lên trong lòng, làm cho tâm trí ta nào có được nghỉ ngơi.
Cuộc sống bộn bề với những cơm áo gạo tiền, lo toan, ước vọng, nỗi đau, có khi nào ta thật sự quên đi tất cả những điều đó , chỉ để cho tâm hồn mình thanh thản trong giây lát… ...Hết xem tv, lại nghe nhạc, rồi lang thang trên mạng... nhưng rồi những suy nghĩ cứ chen vào.
Gần hơn nữa đời người, chưa già cụ nhưng lại cảm thấy mình sao mệt mỏi quá, tự soi mình trong gương, phát hiện ra vài nếp nhăn li ti ngay khóe mắt, vầng trán, đầu bắt đầu hói, tóc cũng bạc rồi. Mình già rồi nhỉ! Hằng ngày, từ tờ mờ sáng ta phải thức giấc vội vã, ta lại lao vào một guồng máy cũ, cứ như một robot được định sẵn, có khác chăng là ta có thêm những cảm xúc, những giác quan mà robot chưa có, ta biết mệt mỏi, ta biết ganh ghét, ta biết yêu, biết giận hờn…Về nhà ăn vội miếng cơm, rồi lại lang thang trên thế giới ảo, hoặc bước ra vườn nhìn hoa lá...để rồi hôm sau lại tiếp tục hành trình như vậy….
Có những khoảnh khắc, ta lại ước gì, ta vứt hết tất cả, những suy tính lo toan, những nỗi lo, thật sự để cho mình không còn suy nghĩ gì cả…Ta thích nghe những bản nhạc không lời, chỉ muốn thả hồn trong nó, không muốn nghe nhưng ca từ làm ta phải suy nghĩ...Cuộc sống ngoài kia có là gì, lo toan có là gì, ta vứt hết, chỉ còn lại mình, ta chỉ muốn tan biến vào hư không…Phải chăng đó là giây phút bình yên?

1 commentaire:

  1. Cảm ơn em đã cho chị tìm về được những giây phút thật ấm lòng qua những dòng tâm sự của em . Cuộc sống là thế đó Quang ơi ! Thôi thì vẫn phải sống , vẫn phải cố gắng hòa mình vào bánh xe lăn tròn đó để đi cho hết đoạn đường còn lại của cuộc đời này em nhé ...

    Chúc em ngày cuối tuần thật bình an em nhé !

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter