..

Pages

jeudi 2 décembre 2010

Đông tha hương

 

Ngoảnh đi ngoảnh lại, tháng 12 đã đến, lại thêm một mùa đông tha hương nữa ! Mùa đông đến cùng mùa Giáng sinh tươi vui nhưng cũng mang đến cho ta những nỗi buồn. Ngoài sân gió buốt, tuyết rơi lạnh lẻo. Năm nay tuyết rơi sớm & lạnh hơn mọi năm, cái lại tê tái - 7°C làm làn môi khô nức nẻ. Bất chợt chạnh lòng thấy thời gian vô tình quá, tuyết rơi rồi tan đi không biết chảy vào đâu... Rồi đây, sau bao nhiêu tình cờ như định mạng, bao nhiêu nụ cười, nước mắt, người có còn gặp người, có còn nhớ người không giữa những bề bộn bon chen trong cuộc sống này ? Bao nhiêu gương mặt ta đã gặp trong đời... Rồi quên đi ? Bao nhiêu người nữa ta sẽ gặp và sẽ quên ? 

Đông đến tuyết rơi, cô đơn lạnh lẻo, chợt nhớ những ký ức tuổi thơ đã qua. Mình thèm con cá thính với chén cơm thanh đạm chi lạ ! Nhớ mái ngói rêu phong của phố Hội yêu thương, sự day dứt choán hết tâm tư khi lòng mình hướng về nơi ấy.

Cuộc sống tuy có nhiều nỗi buồn nhưng mỗi năm chỉ có một mùa đông - Bất chợt tia nắng yếu ớt đang rọi vào nhà như muốn sưởi ấm một trái tim ai đó, hay muốn xua đi cái lạnh buốt trống trải &  nỗi nhớ day dứt không nguôi...

Mùa đông là thế đó, lạnh lẽo thật nhưng nó sẽ thật sự ấm áp nếu ta tìm cho mình một sự yêu thương nhỏ bé nhưng đủ sức nóng để sưởi ấm com tim. Và với mình mong rằng mùa đông dài sẽ qua mau, ấm áp lại đến, để mình có thể nhìn thấy ánh bình minh xoa dịu cái lạnh trong lòng mình...Nỗi buồn nào rồi cũng sẽ vơi đi....cái lạnh nào rồi cũng sẽ xua tan đi. Hy vọng một mùa đông ấp áp đến mọi người ! 

12 commentaires:

  1. Bài viết nào của cậu cũng xúc động, tớ cũng có lúc nghĩ như cậu, thấy mùa đông thật là lạnh lẽo, nhưng vẫn có những ngày nắng ấm mà cậu, luôn lạc quan hy vọng nha, :)

    RépondreSupprimer
  2. Hehhehehhe! Đọc xong thấy ...rét quá Q ui!

    Bên nì bắt đầu vào hè rồi, càng gần Christmas ....càng nóng dữ! Phải qua Pháp mới đón White Christmas được. Hehehhehhe

    RépondreSupprimer
  3. Đúng đấy, AH sang Pháp 1 chuyến đi ! :)

    RépondreSupprimer
  4. Cậu & AH sang bên này đi ! Hôm qua -10°C, bước ra xe bị trượt băng té ê cả mông & tay, cũng may o vô nhà thương !

    RépondreSupprimer
  5. Tội nghiệp QH. Sắp hết năm rồi muh "hắc nghiệp" vữn còn theo. Hehehhehhehe

    RépondreSupprimer
  6. Ui ui ... thế à, hôm nay đã đỡ chưa ? -10°C thì lạnh quá nhỉ , cậu đi đứng cẩn thận nhé.
    chờ tớ và AH để dành tiền nhé, AH chắc sang dễ hơn, Úc giàu hơn VN, :)

    RépondreSupprimer
  7. Hehhehehhehe! Bây giờ VC-VN còn giàu hơn VK muh!

    RépondreSupprimer
  8. uh, thế thì chị em mình giống nhau, chắc người Pháp khá hơn chút , :)

    RépondreSupprimer
  9. Không dám đâu ! Mình nghèo lắm !

    RépondreSupprimer
  10. uh, mình nghèo mà biết thương nhau, còn hơn giàu có mà hay cãi nhau ... HQ và AH à, :D

    RépondreSupprimer
  11. hôm nay cậu có thêm bài hát này hay đấy !

    RépondreSupprimer
  12. Hehhehehhehe! Chị ui! Người ta nghèo thì hay sinh cãi nhau thì có! Hic hic hic

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter