..

Pages

samedi 26 janvier 2008

Lại sắp thêm 1 tuổi nữa ...

Hôm nọ một người bạn chạy xe đến ngã tư , đèn đã xanh, tự nhiên không biết mình nên quẹo trái hay phải, mình cho rằng chắc già  rồi ! LoL  ...Sáng nay mình thức dậy, người uể oải, nặng nhọc, bước vào phòng tắm , nhìn vào gương soi , ngỡ ngàng như vừa gặp một người quen mà không nhớ là ai, nhìn tới nhìn lui một lúc mới nhận ra chính là mình đó . Mình mà như không mình . Mình bỡ ngỡ như ở cái tuổi mới lớn năm nào , chợt cao lên , chợt lớn lên và lạ lẫm với chính mình, chân tay lọng cọng như thừa như thiếu, mà mày thanh mắt sáng , mà muốn làm nghiêm cũng thấy như tủm tỉm cười; còn giờ đây , cũng bỡ ngỡ lạ lẫm với chính mình mà thử nhích khóe môi tìm lại nụ cười chợt thấy khó khăn . Niềm vui thì vẫn vậy sao mắt môi như trĩu nặng. Một nếp xếp đã đậm theo vòng cung khóe miệng , những dấu chân chim đã bắt đầu hằn trên khóe mắt . Và  một vài sợ tóc bạc đã lộ ra ... mình tự nhủ : "Mình già rồi nhỉ ! "

Đã lâu rồi phải lao vào công việc "cày bừa", bao nỗi lo toan , đã lãng quên cả chính mình. Đã lâu rồi như không thấy có thời gian, dửng dưng với những tờ lịch rụng rơi, vùi đầu vào những lôi kéo bộn bề . Rồi có lúc chợt quên mất tên một người quen, quá quen . Quên cái tên thôi còn thì nhớ tất cả . Khi cần nhớ thì quên mà khi cần quên thì nhớ . Nhớ rất kỹ những chuyện xưa cũ . Lạ lùng chưa! Có lúc nhấc điện thoại lên , gọi cho ai đó , định nói điều gì đó thì quên tuốt, đành xin lỗi , nhầm số . Không lẽ hỏi người đầu dây bên kia, xin vui lòng cho biết tôi đang định nói gì với bạn đó vậy ? Tính tình cũng đâm ra cáu gắt . Chuyện không đáng gì sao cũng quạu . Lại trách cứ . Lại giận hờn . Lại ngờ vực . Lúc nào cũng nói tôi già rồi tôi già rồi như để được nghe mọi người nói không chưa già, vẫn trẻ .

Lại sắp thêm 1 tuổi đời tha hương nữa ... mình đã bao nhiêu xuân xanh rồi nhỉ !

5 commentaires:

  1. same here!
    Nhiều khi đi làm phải nhớ mười mấy cái passwords nào là cửa vào, computer, lab, softwares chưa kể đến nhà băng, ATM, etc. làm cho mệt cả người và nhiều khi bị lộn lung tung, chán ghê! Càng về già lại càng lẩm cẩm hơn......không biết đến một lúc nào nữa mình lại quên cả chính tên của mình?

    RépondreSupprimer
  2. hehehe ktran92126 thì cứ dùng 1 password cho mọi account là xong việc ...bố dew thì hay viết ATM pin trong cái belt ...nên mỗi lần cần nhớ là ông lại lột dây belt ra coi hehehe

    dew cũng bị mấy lần đi mua groceries xong lấy thẻ ra trả mà cái pin enter in 3 lần vẫn không ra ...hehhee hồi phải trả cash ...giờ trả cash không để khỏi phải nhơ'

    most time dew have to relate it to something... like 3023 184 = postcode cũ ...số nhà cũ etc...

    RépondreSupprimer
  3. Quang còn spring chicken mà ...làm gì mà gia` thế :)

    you are only as young as your heart feel...:)

    RépondreSupprimer
  4. Dewy nè,
    Cũng muốn dùng 1 cái password cho tất cả các account lắm chứ nhưng khổ nỗi nó cứ bắt mình phải đổi hàng tháng vì lý do security?? nên mới chán chứ! Hơn thế nữa phải dùng đúng pw bao gồm upper case letter, number, and 8 characters at least!!!! hehhehe...không có dễ như Dewy nghĩ đâu!!!! :-)

    HQ:
    HQ cứ giả bộ than già để được người khác (Dewy) khen trẻ như đã nói ở trên phải không? :-)))

    RépondreSupprimer
  5. Dung vay ! Minh than già de may cô cho minh con tre ! LoL !!!

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter