..

Pages

dimanche 29 juin 2008

Hạ đến !

 
Thế rồi 1 mùa hạ nữa đang đến ! Trong góc sâu thẳm của trái tim mình, mỗi người đều có một mùa hạ riêng. Ấu thơ tôi đã đi qua biết bao mùa hạ với những trưa hè ngâm mình giữa dòng sông Thu bồn mát mẻ ,bến quê chan nắng dịu dàng, những con chuồn chuồn ớt đỏ rực bay rờn trên mặt nước êm đềm ,rồi cánh diều mang theo cả mảnh hồn quê hương vi vút trên bầu trời lộng gió… Hạ thật xanh: Bạn đã bao giờ chạy chân trần trên bãi cát vàng và lắng nghe tiếng cười mình oà tan vào cát ướt, tiếng cười khiến những bông hoa dịu dàng cũng phải tròn mắt ngạc nhiên, “tiếng cười trong như pha lê không chút gợn, chỉ tuổi mình mới có mà thôi! Tiếng cười cho trời biếc xanh hơn và hoa tươi thắm hơn”…

Tuổi thiếu niên, tôi yêu mùa hạ vàng trong những con ngõ hẹp nhỏ, tiếng ve sầu , màu phượng đỏ ... Còn bây giờ,hạ trên xứ người...chỉ còn những nổi nhớ ...trong tôi là mùa phượng nở ,dòng sông Thu bồn tươi mát,những con đường lá bay như đều gọi tên mùa hạ trong từng vòng xe đạp chầm chậm lăn bánh, những tình khúc dịu dàng trong cái quán café cóc nhỏ xinh, rồi vị chè thập cẩm ngọt dịu êm tan trên đầu lưỡi… Tất cả, tất cả đã lắng sâu và trở thành bản du ca trong sáng nhất của tâm hồn mà tôi muốn dành tặng các bạn. Ở đó, tôi sẽ dùng những vệt sao băng bay vụt qua khung trời thơ ấu để viết lên lời nguyện cầu cho niềm hoài vọng của chúng ta trở thành sự thật…

Thời gian và năm tháng trôi qua như một dòng sông êm đềm cuốn đi bao đợt cuồng lưu kỷ niệm. Cảm ơn các bạn vì đã luôn ở bên tôi cùng chia sẻ những lúc tôi đau khổ và cả khi tôi hạnh phúc. Khi tôi buồn nhớ tôi lại viết lên những trang blog này ,tôi cảm thấy thanh thản và bình yên lạ kỳ. Lúc ấy, tôi nhận ra rằng: Thế giới blog thật tuyệt vời ! vì đã cho tôi xoa dịu nỗi cô đơn trong tôi, cho tôi được khóc và sống thật với lòng mình.

Đi qua tháng năm, chúng ta đã bước ra từ khu rừng cổ tích ấu thơ với cây gậy thần kỳ chứa đầy phép màu để đi đến cuộc sống còn nhiều gian khó, vất vả, nhưng cũng hết sức kỳ diệu và đẹp đẽ này. Dư vị mùa xuân, hương mùa hè, sắc lá mùa thu, bản tình ca mùa đông…. Qua những mùa hoa, tôi tin rằng: Khi mỗi người đến với nhau bằng tình cảm chân thành thì căn nhà ấm áp nhất chính là trái tim - một trái tim nhân hậu - "sống là cho và chết cũng là cho", biết sẻ chia, biết đồng cảm và biết ước mơ!
Với tôi mùa hạ vẫn còn lắng đọng mãi trong tim ta những trang hoài niệm đẹp nhất của thuở học trò ! ! !
Bon weekend à tous !!!

3 commentaires:

  1. heheeh Quang ..sao mua nao cung buon the tham vay ne ?:) chua nghe Quang ke mua nao vui het....:)

    RépondreSupprimer
  2. "Dư vị mùa xuân, hương mùa hè, sắc lá mùa thu, bản tình ca mùa đông"

    Nghe tả mà thấy mùa nào cũng đẹp tuệt vời hết. Riêng mình thì mình thích mùa thu nhất vì mùa thu là mùa thi vị dễ hứng khởi viết thơ làm văn, còn mùa đông để sáng tác nhạc, mùa xuân lo trồng cây, ngắm hoa cỏ, còn mùa hè để thưởng thức cái đẹp thiên nhiên của biển! Cám ơn HQ cho những dòng tâm sự của bạn! :-)

    À cái cô trong video clip này đang nhớ ai vậy? Chắc chắn không phải là cái ông giám thị "hắc ám" kia rồi phải không? :-))

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter