..

Pages

mercredi 18 juin 2008

Lại lang thang trên ... blog

         Đã bao lâu rồi mình chưa viết entry lại , cũng hơi nhớ xóm nhà lá Multiply ... xin lỗi nha ! Bởi vì mấy hôm nay mê football , thức khuya xem đá banh , sáng phải dậy sớm "đi cày" nên mệt đừ luôn nhưng một ngày trung bình mình lên mạng xem tin tức , thư từ , blog ... vài tiếng , rồi đọc blog của các bạn , cứ lang thang hết nhà này sang nhà khác. Đôi khi viết chút góp ý để lại lưu bút rồi về ,đôi khi thì xem hết ngõ ngách nhà người ta đã , kẻo thiên hạ cho mình quá lạnh lùng !
        Lang thang thế nên thấy được bao nhiêu là chuyện vui ,buồn  ......
        Trong thế giới ảo này có bao nhiêu phần trăm là sự thật ,bao nhiêu phần trăm là người thật nhưng ở đây mọi người có thể trút hết những nỗi niềm tâm sự.
        Có những blogger đáng để ngưỡng mộ, đáng để học tập , và cũng có những blogger đầy tấm lòng từ thiện,những con người đó đáng kính trọng ,nhưng bên cạnh đó cũng không thiếu những kẻ tiểu nhân chỉ thích châm chọc người khác.
         Blog như những nơi dụng võ của những người thích viết văn ,viết thơ , tán ngẫu hay nội trợ...Mọi người hưởng ứng một cách nhiệt liệt dù hay, hay không,những bài thơ trọn vẹn hay ngẫu hứng.
    Những người bạn mà ngày thường ta biết đến là khô khan thì trên blog ở đây họ cũng lãng mạn,cũng mềm yếu cũng sẻ chia.
        Có những tình yêu thật đẹp, những lời tỏ tình , những cuộc chia tay và những mối tình chớm nở. Cứ lang thang rồi giật mình thấy trong này có nhiều cô yêu một chàng và cũng có nhiều chàng yêu một cô,y như những sợi dây liên quan đến nhau vậy.
            Có những blogger là anh chị em ruột cũng có những người kết nghĩa anh em bằng những tình cảm chân thành,cho dù chưa một lần gặp mặt .Những bài thơ,những bức thư viết tặng nhau cũng làm cho lòng cảm thấy vui hơn ,những tiếng cười dường như cảm nhận được những lời trêu đùa làm cho những gì bức bối khó chịu dường như tan hết .Những điều khó nói những vấn đề tế nhị,những khó khăn đều được những lời góp ý chân thành, những sẻ chia mà ở đời thực khó mà có được.
           Trong cuộc đời thật bên ngoài đôi khi tự hỏi sống thế nào? Sống như một quả cà chua thẳng thắn và thành thật hay như một quả dưa hấu ngoài thì xanh trong thì đỏ hay sống phải biết khôn một tí, ngu một tí thật thà một tí , ranh mãnh một tí và biết lừa lọc một tí .Còn trong thế giới blog thì mỗi người có thể sống thành thật với bản thân mình ,nghĩ những gì mình muồn làm những gì mình thích. Có thể ghét, có thể yêu và có thể hận. Mặc sức mọi người tưởng tượng.
      Người ta thường cho thế giới blog là thế giới ảo , mình thì chả quan niệm về vấn đề đó . Với mình , dù cho là thế giới ảo nhưng cái ảo đó nhiều lúc nó song hành với thực tại và nếu  khi bạn cho đi những chân tình thì nhất định bạn sẽ nhận được tình thân . Cuối cùng thì cũng xin cảm ơn Multiply thật nhiều vì nơi đây là nơi mà có thể sẻ chia để vui hơn , sống tốt hơn . Chúc các bạn 1 ngày đầy tươi vui và hạnh phúc ! ! !

3 commentaires:

  1. Mấy bữanay dân ghiền bóng đá bận tít mù mà Quang có giờ lang thang trên nlog là dzui rồi.
    Dù ảo hay thật, thế giói blog cũng vẫn phong phú phải không.

    Cám ơn lời chúc của Quang và cũng chúc mọi người những ngày tốt đẹp như vậy.

    RépondreSupprimer
  2. Vừa đọc bài viết này vừa suy nghĩ không biết mình được phân vô loại blogger nào ở trên...xong mới tự giật mình, ái dà dà...tại sao phài thắc mắc làm gì cho mệt óc, cứ sống tự nhiên và vui với gì mình có là được rồi.

    Cám ơn Quang. Chúc bạn luôn vui và viết thêm nhiều nhiều cho bà con trên blog đọc nha.

    RépondreSupprimer
  3. Cung nhu ban, vi bai viet cua ban ma` VH lang thang qua nha` ban & cam thay trong bai viet cua ban co doi luc hoi tu ty. Doc xong bai nay cua ban, la`m VH chot nho den cau chuyen xa xua
    "... Co' 1 co be' rat co nang khieu am nhac, luon luon duoc xep trong nhom 4 hoc tro gioi nhat cua lop (hon 23 hs), ma` het 3 hs la` con trai. Co' dieu la la` co be' khong bao gio du`ng toan thoi gian de tap dan 1 ngay 8-10hrs nhu nhung ban khac... co be luon luon co 1 thoi khoa bieu vua choi vua hoc rat ta` ta`... vay ma` luc thi hoc ki`, diem chuyen mon toa`n duoc 10. Trong khi nhung ban hs hoc gao, diem cao nhat chi duoc 9.
    The la` co be' bi cac ban ganh ghet, va` bi che gieu truoc dam dong: "e, tui tao nghi may` dau can phai bo cong suc nhu tui tao, chi can may vo nhoen mieng cuoi voi thay co la` duoc 10"....
    Co be rang gan co dinh chinh, nhung van thua lu ban ti hiem do'. Chay tuc tui ve nha` khoc voi Bo & ke su tinh...
    Bo bat cuoi & noi:" Sao con do*~ vay? Neu lan sau, cac ban noi nhu vay nua, thi con cu tra loi:" U*`, dung do.
    Va`... qua that, co be da~ ap dung thanh cong & dam ban thoi khong dem pha nua.
    Co be' la` dai dien cho "qua ca` chua"
    Co`n nguoi cha tung trai la` dai dien cho "qua dua hau"

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter