..

Pages

mardi 14 septembre 2010

Nếu một ngày nào đó người bạn ảo... muốn gặp bạn

 

Nếu một ngày nào đó có người bạn ảo... muốn gặp mình... thì có lẽ mình sẽ từ chối ! Mình biết thế giới này là ảo, nhưng nhiều lúc cảm thấy thật. Bởi một lẽ đơn giản, chính con người tạo ra nó ! Tình bạn hay tình yêu trên mạng... cho ta sự mơ màng nhớ nhung, sự hy vọng, sự chia sẻ, sự ngọt ngào, sự lãng mạng và những gì kỳ diệu nhất. Nhưng nếu một người nào đó muốn gặp ta hay yêu ta nhưng ta lại không muốn... thì xin hãy tôn trọng vì tình bạn hay tình yêu đã đến gõ cửa trái tim ta, nhưng hãy nhẹ nhàng từ chối nhận món quà mà mình không thể đáp lại. Đừng nhận để rồi gây đau khổ cho người ấy.

Tình bạn trong thế giới ảo này, có mơ hồ hão huyền xa xăm không ? Nhưng nhiều lúc mình lại thích cái cảm giác ảo này. Bởi một điều nơi đây không có sự phân biệt tuổi tác, giàu nghèo, địa vị hay vật chất...đúng hơn không có điều gì ràng buộc bận tâm. Bạn là ai ? Bạn ở đâu ? Có gia đình hay chưa ? Công việc của bạn là gì ? Tất cả những câu hỏi này đều thừa thãi ! Bởi với mình, nó không quan trọng bằng chính cách thể hiện tình cảm của bạn với mọi người. Có lẽ vì vậy mình không muốn gặp bạn ngoài đời, sợ sẽ thất vọng giữa cái thật và ảo.Mình và bạn tuy lạ mà quen. Tuy xa mà gần. Dù chưa biết bạn là ai và cũng chưa bao giờ gặp nhưng mình vẫn thầm mong tình bạn chân thành dù có thể sẽ không bao giờ gặp bạn trong đời thật. Có lúc tự hỏi: Mình & bạn ở đâu trong thế giới ảo này ? 

Merci sự quý mến và yêu thương của bạn đã dành cho mình. Dù là ảo hay là thật, dù thế nào đi nữa, hãy trân trọng, cư xử tình bạn như chính mình, mọi con tim đều có cùng cảm nhận về nỗi đau và niềm hạnh phúc ngay cả khi trên mạng lẫn cuộc sống.

17 commentaires:

  1. dĩ nhiên là bạn bè phải tôn trọng nhau... và mọi người có những cần thiết khác nhau... nếu không hiểu biết, chấp nhận điều này... thì sao mà làm bạn được...

    cám ơn anh chia sẽ ý nghĩ của anh... :-)

    RépondreSupprimer
  2. Đúng như HQ nghĩ. Hãy để những tình cảm nhẹ nhàng và êm ái này cuốn hút vào hồn để cuộc đời này còn chút gì để nhớ để thương. Đời sống và con người chúng ta đã bị cuốn hút vào quỹ đạo quay cuồng của cuộc sống vật chất đã quá lâu, nó đã làm chúng ta mỗi ngày một cằn cỗi, tình cảm mỗi lúc một khô héo hơn...Và chỉ có tình ảo mới làm sống lại những ước mơ, những khát khao được yêu thương được ve vuốt mà ta đã đánh mất tự thuở nào. Hãy cứ là người tình ảo bạn nhé để cho tôi được thở, được sống lại cái thời son trẻ mà mình đã bỏ quên...

    RépondreSupprimer
  3. HQ na`y, neu la tinh ban thi tai sao lai tu+` cho^'i gap.

    Ban be` trong the^' gioi a?o de^~ thuong lam chu.

    Chi da~ gap mot so ban quen tren mang o ngoai doi, va gio+` ho. la nhung nguoi ban tot. Vi` quen o tren mang la co 1 su do^`ng ca?m na`o do', de^~ ga^`n gui.

    Ti`nh a?o thi` co' le~ khong ne^n, de^~ that vong lam. Nhung ba.n a?o thi` theo chi tot lam chu+'.

    RépondreSupprimer
  4. hehehe Quang ..làm bạn có gì là thất vọng nè ? có thêm bạn thì tốt chứ sao ? :) đi gặp vui lắm ..:)

    RépondreSupprimer
  5. Thế giới ảo thì cái gì cũng đẹp chị à ! Ra ngoài đời chỉ sợ người ta o chấp nhận mình thôi.

    RépondreSupprimer
  6. "....Ra ngoài đời chỉ sợ người ta o chấp nhận mình thôi."

    HQ bi quan quá đi! Hehehhehhehe.

    RépondreSupprimer
  7. HQ oi, du+`ng bi quan qua' vay.
    Gap ai, gap chuyen gi cuoi hi`hi` la` xong.

    RépondreSupprimer
  8. Em Ảo
    Lạnh lùng gối chiếc đơn sơ
    Đêm nằm khó ngủ chơ vơ một mình
    Tìm vô mạng lục coi hình
    Anh ngồi gõ máy tâm tình tuông ra
    Hỏi em có nhớ người ta
    Anh đây trăn trở phương xa nhớ nàng
    Nhớ thưở mới bước vào làng
    Multiply đấy cùng nàng trao duyên
    Chẳng biết mặt lại chẳng tên
    Bút ký em để, anh xin nhớ hoài
    Thời gian trôi thấm miệt mài
    Kỹ thuật thay đổi, em nài em kêu
    Anh ơi đừng có trớ trêu
    Webcam anh post khỏi thêu giấc tình
    Cho hai ta biết mặt mình
    Nếu đúng duyên nợ thì tình kết se
    Anh dè dặt mở webcam
    Em coi thoáng đã chạy te đi rồi
    Bảo bận rộn, hết thì giờ
    Thôi anh, hẹn nhé, mốt chờ nói thêm
    Chưa kịp phản ứng và chêm
    Mặt em chưa rõ, em đi mất rồi
    Anh chờ năm tháng mỏi mòn
    Em không trở lại, lại còn đóng công (account)
    Giờ anh vẫn cứ lông ngông
    Trong mạng anh cứ ngóng trông đón chờ
    Em đi bất tử không ngờ
    Phũ phàng đến thế giấc mơ anh tàn
    Thơ anh vẫn viết một tràng
    Chờ người em ảo về làng vui chơi

    ** LC **

    RépondreSupprimer
  9. tớ đã đọc ở đâu đó những tình cảm trên mạng như là 1 giấc mơ đẹp, có giấc mơ trở thành hiện thực, có giấc mơ không nhưng chúng ta làm sao mà sống nổi khi ko có giấc mơ đẹp. Tớ rất trân trọng các tình cảm trên mạng, gặp nhau 1 chút cũng tốt mà, rồi điều gì cần phải đến cũng sẽ đến, tình bạn hay tình yêu đều tốt mà, :)

    RépondreSupprimer
  10. Biết vậy, nhiều lúc tớ cũng hơi bi quan.

    RépondreSupprimer
  11. Từ"Ảo " để nói lên mọi thứ đang có trên internet,nhưng một khi nó cũng do chính con người tạo ra thì những tình cảm trên đây cũng có thể sẽ là thật,dĩ nhiên điều mình muốn biết nó là thật hay giả thì phải đợi đến lúc gặp nhau thật sự ngoài đời mới rõ được,chứ đừng kỳ vọng vào nó quá nhiều khi bạn chỉ ngồi mãi trước máy tính dĩ nhiên bất kì cuộc gặp gỡ nào cũng đều có mục đích riêng của nó,và điểu quan trọng mình muốn chia sẻ với mọi người là từ"Ảo" không hề đồng nghĩa với "Giả" nó khác xa lắm ! Ảo ở đây có nghĩa là mình chưa nắm bắt được cái thật bên trong nó chứ không hẳn là nó không hiện hữu,còn giả có nghĩa là sự giả tạo,giả dối,không thật,không đúng tính chất vụ việc.Xin cảm ơn anh đã chia sẻ cảm nghĩ rất chân tình của mình cùng với mọi người.

    RépondreSupprimer
  12. Cám ơn bạn đến ghé thăm... lại thêm một người bạn ảo nữa... thật hân hạnh.

    RépondreSupprimer
  13. ...và cái giả bên trong nữa chứ? :-)

    RépondreSupprimer
  14. Àh không ! Ý mình muốn nói thật đây là cái hiện thực,cái hiện hữu chứ không phải thật giả,có nghĩa là đằng sau cái mình nghĩ là ảo trên này là những điều rất thật,con người thật ,sự việc thật và tình cảm cũng thật,còn chuyện họ có thật lòng hay không thì đó lại là chuyện khác,nguyên do khác mà chính mỗi người có nhu cầu cẩn phải tự đi tìm hiểu,đây là mình nói tất cả mọi thứ kể cả sự chia sẻ về công việc chứ không phải chỉ vấn đề tình cảm đối với nhau không thôi,tình cảm thì cũng có rất nhiều dạng,nhiều kiểu cách dĩ nhiên thật giả cũng có chứ,phải nhận xét,phải phán đoán chứ không thề qui kết mọi thứ trên đây là ảo được,nếu ai cũng nghĩ mọi thứ trên đây là ảo thì hóa ra internet chẳng có giá trị gì với cuộc sống của con người hay sao?Ngoài đời thật,mọi thứ cũng chưa hoàn toàn thật mà,phải vậy hông?

    RépondreSupprimer
  15. đúng vậy, thế giới trên Internet cũng như ngoài đời thật đều có người sống thật lòng và cũng có những người sống giả dối, chúng ta cần phải tự tìm hiểu. Nhưng em thì theo tư tưởng lạc quan là trong 1 con người thì những đức tính tốt bao giờ cũng nhiều hơn những thói xấu. Em chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ, :)

    RépondreSupprimer
  16. Bạn thật khả quan ! Bonne weekend !

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter