..

Pages

lundi 27 septembre 2010

Giao mùa ... thu đến

 

Mới hè đó mà nay trời đã vào thu, những cơn gió giao mùa lạnh bắt đầu đưa đẩy trên những ngọn cây. Những cơn gió làm se lòng một đứa con xa xứ như mình... ký ức lung linh theo những dòng suy tưởng lại về, nhớ ánh mắt, nụ cười ai đó, chút yêu thương vụng dại ngày xưa còn đây mà người đã đi đâu xa vắng...

Giữa tháng chín nơi đây trời chênh chao trong khắc chuyển mùa. Nắng cuối hạ không còn đỏng đảnh  như những ngày đầu, khẽ khàng buông trên tầng tán. Thời tiết mấy ngày nay đẹp lạ lùng, buổi sáng mai sương ướt lạnh đến trưa thì nắng vàng nhè nhẹ, rồi đến chiều tối thì có những cơn gió se sắt lạnh. Ngoài đường thiên hạ bắt đầu khoác những chiếc áo khoác nhẹ, áo len mỏng, vài cô cậu trẻ vẫn còn phong phanh áo chemise hay t-shirt không biết lạnh là gì .

Thu chớm về nơi đây. Những bon chen xứ người ồn ào không lắng đi bởi sự đổi thay của thời tiết. Ngỡ rằng chỉ có thi nhân mới đợi thu sang, nhưng thực tế mình cũng trông đợi. Thời gian chảy trôi không ngừng nhưng có một khoảnh khắc nào đó vừa ngưng lại trên đốm vàng đầu tiên của cây lá. Đó là điểm khởi đầu để kéo về cả mùa thu. Một sáng thức dậy, hơi co mình hơi sương và tự hỏi không biết thu đã về từ khi nào thế nhỉ ? Bước chân thời gian lặng lẽ không báo trước nhưng dấu tích của nó đã lưu lại trên sắc trời.

Một mùa thu tha hương nhẹ nhàng, mơ màng nữa đang đến trên từng chiếc lá, trên từng cánh hoa, trên từng ngọn gió và trên từng hơi sương làm mình cũng chạnh lòng thi sĩ :

"Bên anh tháng chín vào Thu...
Nắng lười biếng thức sương mù âm u.

Gió se hơi lạnh buồn ru...
Lá hoa cây cỏ nằm thu mình sầu..!"

6 commentaires:

  1. ohh... thích câu thơ anh đấy... :-)

    RépondreSupprimer
  2. Bên này sáng nay sương lạnh, xuống cả 5°c... muốn nằm ngủ thêm !

    RépondreSupprimer
  3. uhmm... trời mát là ai cũng thích cuộn mình trong chăn... me too anh... :-)

    RépondreSupprimer
  4. bài viết về mùa thu của anh HQ cũng hay đấy chứ, bài hát cũng hay, me rất thích giọng Sỹ Phú, :)

    RépondreSupprimer
  5. nghe như có tiếng thở dài
    thời gian sao mãi chảy hoài không ngưng
    bước chân trên lá ngập ngừng
    chỉ e làm động đến từng hạt sương

    RépondreSupprimer
  6. Gọi nhớ mong mình chỉ mình...
    Thu đi rồi lại Thu rình về lui...
    Dáng ai vẫn mãi còn lùi .?
    Nơi đây khóe mắt bùi ngùi xót xa...!

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter