..

Pages

lundi 27 août 2007

Ngày tựu trường

Hôm nay ngày tựu trường của hai cháu , lòng tôi bồi hồi nhớ lại bài "Tôi đi học" của Thanh Tịnh :"Hằng năm , cứ vào cuối thu lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàn bạc , lòng tôi lại nao nức lại những kỷ niệm mơn mang của buổi tựu trường . Tôi không thể nào quên được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng ..." Trên đường đến trường , nơi đây lá chưa rụng nhiều , trời trong xanh ấm áp , nhìn các cháu háo hức ... đủ làm tôi nhớ đến cái năm đầu tiên vào Trung học (giống như con tôi năm nay). Trên tay tôi sách vở ... nhất là cây bút máy Pilot , món quà của bố tôi thưởng khi tôi đậu Đệ thất ...

Ôi  ngày tựu trường vui sướng biết bao ! Làm sao quên  được những ngày đó ở quê nhà . Mỗi lần tựu trường là mỗi lần tôi bồn chồn , rạo rực vì vui sướng gặp lại bạn cũ , làm quen với các bạn mới , sách vở , áo quần mới ... Nhớ những tà áo trắng tung tăng trên đường phố mà lòng vấn vương tiếc nuối vu vơ ... Giờ chỉ còn trong tôi những dĩ vãng , kỷ niệm êm đềm của tuổi thơ cho dù những năm tháng dấu yêu ấy trôi vào quá khứ .

1 commentaire:

  1. :) hehehe Quang nhac lai lam nho'...hoi do luc di hoc V cung hoc ba`i tho* do:)

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter