..

Pages

jeudi 17 avril 2008

Liệu bạn có nghiện "Net" không ?

<

        

Suy nghĩ và ý kiến mỗi người mỗi khác. Riêng với mình , cả tuần liền không có Net thấy mình hệt như một kẻ thất nghiệp, cũng khác nào đang tu trên núi. 
         Liệu mình có phải dân nghiện Net không nhỉ? Ngồi ngẫm nghĩ... Mình đặt trường hợp mình vô can, không phận sự với mọi công việc liên quan đến Net, thì vắng Net mấy ngày cảm giác mình sẽ thế nào ta?... 
        Qua lâu rồi cái thời lên Net chỉ biết "chat chit". Bây giờ ngoài công việc, mình cũng cần lên Net để tìm kiếm thông tin, hình ảnh, đọc truyện, tin tức... Và mối quan tâm nhất của mình là Blog. Mình viết cả 2 , 3 blog vừa tiếng Tây lẫn tiếng Việt. Blog như một ngôi nhà thứ hai của mình. Dù cho bận rộn nên cả tuần có khi cả tháng nhà mình không có Entry mới nhưng mỗi ngày mình đều mở cửa vào nhà, rồi lại đi gõ cửa từng nhà hàng xóm khác, có khi mình chỉ lướt qua xem nhà họ có những món gì mới, vui và thấy thích thì để lại vài lời, còn thấy "khó nói" thì lặng lặng đi ra. Vắng nhà vài hôm đã thấy chộn rộn không yên. Mối quan hệ xóm giềng trên Net cũng mang một ý nghĩa rất riêng đấy.

        
Người ta có cụm từ "thế giới ảo". Mình chả có quan niệm gì về vấn đề đó. Với mình, dù cho là thế giới ảo nhưng cái ảo đó nó song hành với thế giới thực tại của mình, nhiều tâm tư tình cảm, niềm vui nỗi buồn từ thế giới thực mình mang vào trong "cái nhà ảo" đó. Bây giờ quen rồi, không có "thế giới ảo" đó thì có khi thế giới thực của mình cũng giống như mơ...

Thật sự mà nói thì không có ai là không "nghiện" Net. Nếu không phải vậy thì làm sao cái thứ khoa học ứng dụng này nó phát triển với tốc độ chóng mặt, nó vào đến từng ngõ ngách lạc hậu nhất của bất cứ một đất nước nghèo nàn nào đó.

Chỉ có thật sự "nghiện" một cách nghiêm chính, chính cống dân nghiện thì mới có thể bình thường hoá được cái gọi là thế giới ảo. Nếu bảo rằng thế giới mạng là ảo thì các hành giả trong các tôn giáo có được khả năng thần thông, ngồi một chỗ mà thấy khắp 10 phương cũng là ảo à.

Thì ra, khoa học cũng là một thứ Tôn giáo và khả năng và trình độ sử dụng mạng cũng là một sự tu trì chứng đắc. Đâu phải là đùa.!!! Có phải như vậy không các bạn ? ? ?

3 commentaires:

  1. << Người ta có cụm từ "thế giới ảo". Mình chả có quan niệm gì về vấn đề đó. Với mình, dù cho là thế giới ảo nhưng cái ảo đó nó song hành với thế giới thực tại của mình, nhiều tâm tư tình cảm, niềm vui nỗi buồn từ thế giới thực mình mang vào trong "cái nhà ảo" đó. Bây giờ quen rồi, không có "thế giới ảo" đó thì có khi thế giới thực của mình cũng giống như mơ...>>

    I agree with you about this point !

    I need internet for searching information, for music, for entertainment and chit chat too. Nothing bad about internet if you know how to ultilize it. Of coures, don't be over addicted to it like 24/24 ....that case is a waste of time ; )

    nice piece of writing , happy Friday


    Ablue

    RépondreSupprimer
  2. Merci atlantic gởi commentaire !
    "Net" giúp chúng ta nhiều trong việc giao lưu, học hỏi ...trong những lúc rảnh rỗi, nhưng cũng đừng quá phụ thuộc vào nó quá. Cuộc sống quanh ta còn nhiều điều tốt đẹp đáng quan tâm như Gia đình, bạn bè, công việc , xã hội ... Atlantic sẽ hạnh phúc hơn nhiều ,nếu làm được nhiều điều dù nhỏ nhất đối với mọi người xung quanh ta và những lúc không "net" ta không buồn khi nghĩ lại những gì mình làm được ... Bon weekend !

    RépondreSupprimer
  3. đúng vậy đó, cái gì cũng vậy,phải sứ dụng có chừng có mực, lạm dụng thì không tốt. Internet là một ví dụ điển hình, có lợi ,có hại hay không là tuỳ theo cách sứ dụng của mình. chúc Q weekend vui vẻ nha

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter