..

Pages

mardi 29 mars 2011

Người tình ảo "chân dài" hay "gà móng đỏ"

 

Ảo hay thật... Cuộc sống có muôn vàn điều kỳ lạ mà chẳng thể nào định nghĩa được. Đôi khi bạn tìm thấy những sự thật trong một thế giới ảo, nhưng cũng đôi khi bạn chỉ tìm thấy những cái ảo trong cả một thế giới thật chung quanh bạn. Cho nên hãy cứ tận hưởng những giây phút bạn được sống thật với chính mình dù là đang trong thế giới ảo hay thật. Ai đó đã từng lên án việc chat chit chẳng mang lại ích lợi gì, nhưng với tôi đó là một phần thú vị trong cuộc sống, nó mang tôi đến gần với mọi người hơn dù họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Tôi muốn nói với những người bạn trên blog của mình rằng... tôi yêu họ biết bao và cám ơn cuộc sống đã mang đến những giây phút tình cờ để chúng tôi được mãi là những người bạn của nhau...
Các bạn nghĩ gì về câu chuyện này tình cờ mình đọc trên mạng :
  

  Lang thang giữa Sài gòn của những ngày còn lại trên quê hương... ghé vào quán café có wifi để check mail, thình lình thấy em N.A trên mạng, tôi bèn ngỏ ý mời em tới quán cà phê này uống cà phê tán phét chút xíu. Không ngờ em đồng ý vì tôi muốn viết 1 bài viết thật chân thực về "Người tình ảo".

 Hai tiếng sau em đến. Em mặc bộ đầm rất đẹp, trang nhã, phù hợp cho một buổi trưa Sài Gòn nắng gắt thế này. Đây là lần đầu tiên tôi gặp N.A trông em xinh xắn, mái tóc dài ngang vai, trang điểm nhẹ nhàng, ánh mắt và bước đi tự tin. Em chào tôi như 2 người bạn đã quen nhau từ lâu, em vốn thân thiện và dễ gần là thế.

Tôi mở lời luôn:

 Chào N.A, dạo này nhìn N.A xinh ra, em có gì mới không, kể anh nghe với?

  (Cười) Em vẫn vậy, anh à, chỉ có người tình là mới!

Anh nghe nói, em là thuộc loại "chân dài" với những bức hình đáng yêu, dễ thương đựơc các bạn trai rất ấn tượng và yêu thích. Vậy em có thích cách tạo hình mà em mang đến cho mọi người không?
Em thích anh à. Nhưng đôi khi đó là một rào cản cho em. Đàn ông trên mạng gặp em, họ yêu thích cô gái trên mạng nhưng em ngoài đời khác đôi chút anh à!

Khác là khác thế nào, em kể anh nghe đi!

Hì,(lại cười) em không phải lúc nào cũng xinh tươi và biến hoá kỳ ảo như trong hình. Anh biết là em phải mất cả buổi để make up, tạo dáng và chụp cả trăm tấm mới lựa ra được vài tấm ưng ý như vậy để post lên mạng đó. Còn đàn ông, họ đến với em chỉ vì em xinh và thế là em cảm thấy thật áp lực. Không biết họ có nhận ra là tính cách của em cũng rất đáng yêu không nữa!

Chuyển từ đề tài chụp hình chúng tôi ngừng lại đôi chút và chuyển sang đề tài viết blog. N.A không những là một cô gái rất xinh đẹp mà những câu văn, câu thơ của em cũng rất đi vào lòng người, chúng lớn hơn con người nhí nhảnh ngoài đời của em.

Đôi mắt em nhìn xa xăm ra dòng người xuôi ngựơc, nói nhỏ với tôi như sợ ai nhìn thấy:

Anh à, em nói thật, không hiểu sao, đàn ông gặp em khoảng 2 lần là lại có ý muốn “chuyện đó” với em! Thật em không hiểu nổi! Những loại đàn ông như vậy em cũng gặp đúng hai lần là em bấm nút cho họ “biến” ra khỏi cuộc đời em. Sao đàn ông họ lại kỳ lạ thế nhỉ? (Em xin lỗi tôi vì tôi cũng là 1 thằng đàn ông 100%).

Em nói luôn như sợ tôi nói mất lời của em:

Họ nghĩ những gì em viết về cuộc đời về tình yêu tức là em rất từng trải, rất khéo léo chiều đàn ông nhưng họ không hiểu là văn chương có quyền bay bổng đôi chút. Còn em, em yêu ai là yêu chết bỏ, yêu hết lòng, không lăng nhăng như các cô gái trong chuyện em viết đâu.

Em nói vậy anh đồng ý, nhưng em vẫn gặp các bạn trai trên mạng thường xuyên. Vậy theo em, đâu là thật, đâu là giả?

Trên mạng có rất nhiều loại người, anh à. Có những người gặp em chỉ vì em là "chân dài", chỉ vì em đẹp, chỉ vì văn em hay. Có những người gặp em vì tò mò, và có những người gặp em chỉ vì…muốn được ôm em, hôn em. Và chỉ cần gặp 1 lần là em biết mục đích của họ đến với em là gì!

Và giờ này em có bạn trai chưa hả N.A?

Chưa anh à. Em chỉ có khái niệm “chồng” tức là người hằng đêm nằm bên em, còn bạn trai em không biết định nghĩa thế nào, vì em có khá nhiều, em không biết xếp họ vào đâu cho hết.

Này em, có biết em may mắn lắm không, người ta thì tìm bạn trai mãi không ra còn em thì không biết xếp đâu cho hết. Em có thấy mình may mắn không?

Không đâu anh à, đôi khi em chán vai diễn của em với những hình tượng em tạo ra. Em muốn mọi người và đàn ông nói riêng nhìn em với một con mắt khác, là một cô bé N.A hiền dịu, nhu mì, đoan trang và ngoan ngoãn. Em không muốn xinh tươi trong bộ đầm kia, đến những cuộc hẹn trên mạng ảo để tìm một tình yêu thật sự, anh à. Đôi khi em muốn dừng lại.

Vậy em có quyền dừng lại mà!
Chưa dừng được anh à. Nhiều người đàn ông đẹp trai, giàu có và xứng đáng đang chờ em ngoài kia.Tôi cám ơn N.A vì cuộc nói chuyện thú vị...

Rồi em bấm iphone 4 cho một anh chàng nào đó để tiếp tục một cuộc hẹn tiếp theo. Em ấy là vậy, là hẹn hò, là gặp gỡ. Tôi tự hỏi, không biết, với chính cô "chân dài" xinh đẹp kia, đâu là tình thật, đâu là tình ảo, hả em??? hay chỉ là "con gà móng đỏ".

 

9 commentaires:

  1. blog ảo hay thật thì còn tùy vào ý muốn và sở thích của chủ nhân blog.
    mình cũng cảm ơn thế giới ảo này, nó đem lại cho mình nhiều niềm vui và cả tình thân
    :)

    RépondreSupprimer
  2. hehehe Quang..nghe quen quen..:) hình như gặp vì tò mò ..có khi gặp để chiếm đoạt ..để có thể về lên net nói ..tôi đã hơn các anh ..đã nếm mùi được với "con" đó ..sự thật phũ phàng ..
    còn V giờ không đi gặp nữa ..nhất là ai muốn gặp V ..V càng không gặp ..không muốn làm họ thất vọng với những gì họ đã có trong đầu :) hehehe thôi thì mình cứ để những hình ảnh đẹp cho họ :)

    RépondreSupprimer
  3. "hehehe Quang..nghe quen quen..:) hình như gặp vì tò mò ..có khi gặp để chiếm đoạt ..để có thể về lên net nói ..tôi đã hơn các anh ..đã nếm mùi được với "con" đó ..sự thật phũ phàng .."

    Hehhehehhehhe! Sao V tả chân hay quá vậy? Good point!

    RépondreSupprimer
  4. hehehe vì đó là sự thật ..V không dám gặp ai nữa là vậy ..vì phần nhiều họ đã "yêu" với cái bóng hình trên net ..những tấm hình chụp đẹp ..những bài thơ ..mái tóc dài ..giọng nói thỏ thẻ ..

    khi gặp một là họ sẽ vỡ mộng ..còn không thì họ yêu thêm thì đằng nào mình cũng chết ..hehehe :)

    RépondreSupprimer
  5. Mình tả N.A giống V không ? V nói đúng, tốt hơn mình không nên gặp ai hết .

    RépondreSupprimer
  6. heheeh Quang tả giống y chang ..hehehe :)

    RépondreSupprimer
  7. "Chưa dừng được anh à. Nhiều người đàn ông đẹp trai, giàu có và xứng đáng đang chờ em ngoài kia"

    hehehe chỉ có câu này thì không đúng lắm :) heheehe..đúng hơn là chưa gặp được nửa hồn của mình ..chứ không cần phải "đẹp trai, giàu có và xứng đáng"

    nếu N.A ra câu này thì N.A hơi nông cạn ..ehhehe :)

    RépondreSupprimer
  8. đọc xong rồi mà hổng biết còm gì, hehehe ảo và thật khác nhau lắm.

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter