..

Pages

mardi 27 mai 2008

Lại mưa nữa ! ! !

 

Thế rồi lại một ngày mưa nữa lại đến , mưa không chỉ bên thềm tí tách, không chỉ giá lạnh ướt mềm, và thế rồi lại mưa ........
Ai chẳng có những cơn mưa từ 1 nơi xa vời vợi nào đó trong ký ức đôi khi lại chợt ùa về khiến cho lòng ta lạnh giá cô đơn
......Mưa......
Ngày tôi xa phố Hội cũng là 1 ngày mưa , những giọt mưa rơi ướt lạnh con đường tôi về mà tôi biết giờ đây sẽ chỉ còn mình tôi với tôi và con đường..........
ngày mưa là ngày thật buồn, bỗng nhớ ngày xưa mỗi buổi mưa về lũ trẻ con ở khu phố nhỏ lại rủ nhau đầu trần chân đất đi tắm mưa, đuổi nhau dọc hè phố,..........Tuổi thơ êm đềm nào ai biết mưa có khi sẽ là những giọt nước mắt ......

Kỷ niệm là gì? Kỷ niệm có phải là những buổi chiều không tên chẳng có viêc gì để làm một mình đi lang thang dưới mưa trên những con đường buồn ướt ẩm......Hay kỷ niệm là vạt áo người xưa vấn vương mãi trong lòng ta vẫn vẹn nguyên màu lụa trắng.......Là ánh mắt em ướt vào tim ta một nỗi buồn xưa cũ.......... Kỷ niệm xưa nay đã về nơi đâu để ta mãi đi tìm trong màu buồn ký ức.Sao bỗng thấy nhớ ngày xưa và người xưa đến thế.......Nỗi nhớ cứ ào ạt dâng lên trong tim....Ước được một lần đi đến ngày xưa.....Được thả gót chân trần lang thang trên khắp các con đường nơi miền ký ức , được nghe tim mình nưc nở, được gục đầu lên kỷ niệm mà thiếp đi, được kỷ niệm vỗ về ru ta vào trong giấc mơ xưa cũ........ngọt ngào...

Hôm nay là một ngày thật buồn.Mọi thứ đến với tôi cứ như là một sự sắp đặt,một trò đùa của số phận với tôi. Chiều mưa! mưa từ đâu chẳng biết...mưa rơi thật nhiều, thật nhiều.Khung trời xao xác mưa bay, con đường ngập nước....Làm tôi lại nhớ Phố cũ của tôi những ngày mưa ngập nước......
Mưa rơi rơi từng giọt thật buồn.Tôi rất yêu những giọt mưa bởi mưa là ký ức, ngắm nhìn những giọt mưa bay trên phố tôi sẽ thấy mình được sống với những ngày xưa yêu dấu.

Một chiều mưa buồn, tôi lang thang đi về nơi quán vắng, tôi thích đến cái quán nhỏ gần nhà , ngồi bên ly cà phê và suy nghĩ về con người thân phận và tình yêu . Nhớ lại, từng giọt café , lặng lẽ rơi trong chiếc tách nhỏ , từng giọt nâu buồn , thật buồn ... Bỗng thấy nhớ người da diết ... Nhớ đôi mắt nâu năm nào, nay đã về 1 nơi rất xa xôi ... Tôi lại thèm cái bánh xèo chấm nước tương ngọt thuở nào như vẫn còn phản phất đâu đây ...

Những ngày mưa  xứ người sao tê tái ! mưa như hiểu lòng người , mưa xối xả , mưa như trút nước , mưa như muốn khóc cùng tôi  ...

3 commentaires:

  1. Đọc bài này mình tưởng nhà văn nào nữa chứ.Mưa buồn hén,mà bên mình chuẩn bị nắng rồi :)

    RépondreSupprimer
  2. Mưa làm người viết buồn nhiều mà mưa trong video clip thì chẳng buồn tí nào. Xem ra họ hạnh phúc quá chừng chừng dù có mưa tối ngày sáng đêm đi nữa cũng vẫn thấy vui như thường... :-)

    RépondreSupprimer
  3. Mình cố ý bỏ nhạc mới đó ! Chứ mỗi lần nghe nhạc xưa... nhớ nhà lắm !

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter