..

Pages

vendredi 15 août 2008

Tôi ... kẻ viết blog... những câu chuyện tình ảo

 

Hôm nay lễ Assomption (Lễ Quy thiên) lại được nghỉ việc, thêm cái thời tiết ấm áp của mùa hè năm nay, những làn gió mát sau những cơn mưa rào đã làm tâm hồn tôi xao xuyếnImage tôi nghĩ về cái blog của mình hình như nó vẫn thiếu một cái gì đó. Có lần tôi nhớ, hình như có người chê văn tình tôi "cải lương", hmm tại sao vậy nhỉ, văn mình công nhận cũng hơi "sến" nhưng sau một thời gian chịu khó đúc kết từ những câu chuyện tình đọc được từ tiếng Tây đến tiếng Việt thì cũng biết cách viết sao cho nó hay hơn, đặc biệt cách sử dụng ngữ pháp và câu cúImage. Và tôi  quyết định viết một vài câu chuyện tình ảo để làm đa dạng cái blog tôi, một câu chuyện mang đậm văn của chủ nhân nó, lai nền văn hóa của Pháp, Việt và Hoa .

Tôi thả mình nghĩ ngợi bên ly rượu mạnh, nhìn qua cửa sổ ngoài trời mưa đang rơi nhè nhẹ  ... làm tôi nhớ đến những kỷ niệm êm đềm đã qua .Tôi ngục đầu vào bàn làm một giấc đến 20 phút, khi tỉnh dậy tôi đầm đìa mồ hôi. Có lẽ tôi say chăng hay mình mệt sau một đêm trằn trọc mất ngủ . Tôi vội vàng đi rửa mặt mình song tôi vẫn cảm thấy lâng lâng như đang bay hay sao. Và khi đặt bút viết lên câu chuyện Tình Ảo , chỉ vèo một cái đã gần hết trang A4 trong vòng nữa tiếng thôi, ôi đúng là lần sau phải uống rượu thật nhiều vào để viết văn xem nó có bay bổng hay không vậy.Image

Câu chuyện Tình ảo hoàn thành nhưng nó hơi dài nếu post một lần có lẽ sẽ chẳng ai đọc bởi có lẽ dân blog mình rất lười đọc chuyện dài(kể cả tôi). Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tôi dùng chiêu câu khách, còn tôi thì tôi thấy việc viết chia ra 2,3 lần là một nghệ thuật làm cho câu chuyện hay lên cho người đọc xem rất đơn giản thế thôi .

Và rồi có nhiều người nghĩ chuyện này ảnh hưởng thế giới ảo vô hình. Cũng có nhiều người thắc mắc chuyện trên có thật hay không, cái đó tôi sẽ không nói ra và ai coi nó ảo thì cứ coi nó ảo, ai coi nó thật thì cứ coi nó thậtImage.
Bởi trong cái thế giới blog mà người ta gọi là ảo này nhưng tôi nghĩ nó cũng rất thật, bởi blog nào thì chủ nhân đó, tôi dám chắc blog thể hiện lên nét đặc sắc của chủ nhân blog qua cách viết văn và trang trí cho cái blog. Nói hơn blog chính là cái ý tưởng của mỗi con người, mà trí tưởng tượng thì có bay bổng hay thực tế là do cái não của chủ nhân nó.

Một lý do nữa tôi không muốn nói vì tôi không muốn bị nhiều người biết đến tôi qua, tôi vẫn muốn có khoảng trời riêng của tôi và tôi nghĩ mọi người cũng đừng có tò mò về đời tư của người khác quá như thế không hay đâuImage như thế là xâm phạm đời tư của người khác.
Nhiều lúc post xong câu chuyện không thấy 1 comment nào mình cũng hơi thất vọng ... cứ nghĩ mình có nên tiếp tục viết nữa hay không ?

Cuối cùng tôi muốn nói, trong thời gian sắp tới có lẽ sẽ có những câu chuyện tôi viết, những câu chuyện có thể là ảo do trí tưởng tượng ra hay lượm lặt sưu tầm trên mạng nhưng cũng có thể là thật tôi viết về những gì tôi và bạn bè đã trải qua. Và xin chân thành cảm ơn mọi người ghé thăm và góp ý kiến thật nhiều . Chúc các bạn trong xóm nhà lá Multiply của tôi vui vẻ và 1 ngày đầy tươi đẹp ! ! !

6 commentaires:

  1. Văn của HQ viết hay quá trời, chẳng có "sến" chút nào hết! :-) Đang đợi những câu chuyện tình ảo của HQ sắp tới đây! :-))

    t.b. Lại xóm nhà lá nữa!!!! Ayez un jour splendide! :-)

    RépondreSupprimer
  2. HQ, ai chê HQ viết văn sến vậy...
    Không sến đâu, đừng lo... Cứ viết, sẽ có nhiều người đọc.

    RépondreSupprimer
  3. Ảo - Thật, Thật - Ảo khó biết lắm!

    RépondreSupprimer
  4. Khen thật hay đùa ! Viết gần xong rồi ... phải tốn hết chai mới "bay bổng" được đó . lol

    RépondreSupprimer
  5. "chai" gì mới được chứ? :-) Nếu là chai nước lọc thì mười chai cũng không sao! :-))

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter