..

Pages

mardi 25 mars 2008

Tản mạn tình ảo

< P> 

Ở nhà, quần quật với cơm nước vắt óc hôm nay ăn gì khỏi nhạt miệng, với con cái bài vở lung tung, với chồng thờ ơ, với vợ lãnh cảm, với những thứ offline buồn tẻ đến phát khóc, những người như mình đôi lúc đã thấy cần lắm ở đời này một lối thoát cho mình...

Đến hãng, hàng đống công việc làm ta stress là chuyện như cơm bữa, nhưng ngồi chơi xơi nước cũng làm ngày xanh mòn mỏi, tẻ nhạt . Ta thấy hình như phải có một cái gì đó để ta đi tìm. Thì mạng đã đến với những tính năng thần diệu, dù chat bằng Yahoo hay Skype, dù Gmail hay Hotmail, dù blog 360 hay forum, nó đã giải đáp cho ta điều ấy.

Chưa cần sự giải thoát (thoát đi đâu bây giờ?), chúng ta đã có một sự giải tỏa. Nơi ấy, đâu đó ở đầu kia cái mạng này, một tâm hồn ta đã đợi từ lâu. Biết đâu đấy, trong đám đông online chat với một người, lại chả có người thay đổi đời (ảo) của ta.

Rồi 1 hôm mình và người ấy tình cờ quen nhau trên diễn đàn... với cái nickname "Laura0404" ...rồi cũng vài lần tán dốc với người ấy "để giải sầu"... vậy mà đã hơn 1 năm quen nhau nhưng gã vẫn không nhận ra được mình là male , chắc có lẽ mình đóng kịch quá tài tình ! Rồi cuối cùng một hôm gã lại tỏ tình với mình... nghĩ cũng tội nghiệp cho gã , mình lưỡng lự không biết trả lời làm sao !  Vì tình cảm vốn là thứ không cầm nắm, không nhìn thấy được nên có ai cảm thấy mình yêu một người ảo, một mối tình trên mạng thì cũng không phải là chuyện hiếm thấy lạ lùng. Tình yêu cần sự lãng mạn mà sự tình cờ gặp nhau trên mạng có thể coi là lãng mạn. Tình cảm của mình dành cho một người ảo nào đó có thể là thật. Nhưng trên NET mình chẳng có cách nào nhìn được nét mặt đối phương hay nghe được giọng nói của họ ( số người sử dụng Webcam, Voice chat để "lộ mặt" thực ra không nhiều). Do đó chỉ còn cách biểu lộ vui buồn, giận dỗi qua những kí hiệu giản đơn. Nhưng nếu vui buồn, giận dỗi có thể dùng những kí hiệu để biểu thị thì không còn gọi là vui buồn, giận dỗi nữa! Vì vậy, đối với 2 người chưa bao giờ gặp mặt, NET chỉ có thể rút ngắn thời gian để họ quen biết nhau chứ không thể rút gần được khoảng cách.

Các bạn không nên tự nuôi mộng ảo cho bản thân về người ấy. Bởi có thể người đàn ông ấy không có những tính cách và vẻ ngoài như anh ta vẫn bày tỏ với mình. Sự giấu mặt trên mạng khiến người ta có thể là bất cứ ai họ thích, mong muốn mà không phải là con người thực của anh ta.

Thật hay ảo, tốt hay xấu, lãng mạn hay viển vông...trong thế giới online này những điều đó dường như không còn rõ ràng. Sự định nghĩa và kết quả thu được từ các vụ hò hẹn online hay offline vẫn tuỳ thuộc vào quan niệm sống của mỗi người. Tuy nhiên mong rằng những lúc mình sống với tình yêu ảo, tìm những người bạn ảo để san sẻ những tâm sự thật của mình, các bạn đừng quên đi một cuộc đời thật đẹp. Chỉ cần nhìn sang bên cạnh bạn, bạn có thể gặp một người bạn trai hay gái để có thể tìm hiểu rõ ràng và tin tưởng thật sự !

Liệu có tin vào tình cảm mà con người hư ảo đó dành cho bạn không ?Mình phải trả lời làm sao với người ấy ?Hãy giúp mình nha ! Sự thật tuy phủ phàng !

6 commentaires:

  1. vậy mà đã hơn 1 năm quen nhau nhưng gã vẫn không nhận ra được mình là male , chắc có lẽ mình đóng kịch quá tài tình ! Rồi cuối cùng một hôm gã lại tỏ tình với mình...

    heheehe có người cà chua ...không thèm giúp ..:) cái này Quang ráng chịu nhe ..:)

    RépondreSupprimer
  2. Liệu có tin vào tình cảm mà con người hư ảo đó dành cho bạn không ?

    :) tin...thời gian rồi sẽ cho biết là tình cảm đó có thật hay giả :)

    RépondreSupprimer
  3. Mạng đã thành tai, mắt, miệng của ta, thành các giác quan tiếp xúc; ta không có mạng ta thành người tàn phế. Đọc một lời hỏi thăm của “anh ấy”, tức người ta mới quen qua mạng, ta tha hồ tưởng tượng văng vẳng bên tai giọng nói ngọt ngào trầm ấm (biết đâu hắn ta giọng khê nồng thuốc lá). Và cô gái nào hiện diện trên mạng cũng đầy lôi cuốn, cho dù cô ấy chỉ có cái lời rao hay avatar độc đáo. Còn lại, cô ấy ra sao, hãy gắng chờ...

    RépondreSupprimer
  4. Quang...ehehhe..co' người bi quan quá :)

    RépondreSupprimer
  5. Mình đâu có bi quan ! Chỉ đùa với mấy chàng & nàng thôi ! Ảo mà , chỉ xạo để giải sầu !

    RépondreSupprimer

Steps

Flag Counter